โซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีราคาย่อมเยา

  

โซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีราคาย่อมเยา

โซล่าเซลล์ได้รับการปรับปรุงอย่างมากทั้งในด้านประสิทธิภาพและความสามารถในการจ่ายในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา ประสิทธิภาพของโซล่าเซลล์ คือการวัดปริมาณแสงอาทิตย์ที่จับได้และแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้ ยิ่งโซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพมากเท่าใด ก็ยิ่งสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้นจากปริมาณแสงอาทิตย์ที่กำหนด

ในยุคแรกๆ ของเทคโนโลยีโซล่าเซลล์ ประสิทธิภาพของโซล่าเซลล์ค่อนข้างต่ำ ประมาณ 6% อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้าทางวัสดุศาสตร์และกระบวนการผลิต ประสิทธิภาพขอโซล่าเซลล์จึงพัฒนาขึ้นอย่างมาก ปัจจุบัน โซล่าเซลล์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในตลาดมีประสิทธิภาพมากกว่า 40%

นอกจากประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นแล้ว ต้นทุนของแผงโซล่าเซลล์ยังลดลงอย่างมากอีกด้วย สิ่งนี้ได้รับแรงผลักดันจากปัจจัยต่างๆ เช่น การประหยัดจากขนาด การปรับปรุงกระบวนการผลิต และแรงจูงใจของรัฐบาลสำหรับการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ เป็นผลให้พลังงานแสงอาทิตย์มีการแข่งขันด้านต้นทุนมากขึ้นกับแหล่งพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลแบบดั้งเดิม

ต้นทุนที่ลดลงและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของแผงโซล่าเซลล์ทำให้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นทางเลือกที่น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ เจ้าของบ้านสามารถติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาเพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เอง ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าไฟได้อย่างมาก ธุรกิจและสาธารณูปโภคยังสามารถติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับการดำเนินงานและชุมชน

โดยรวมแล้ว การปรับปรุงประสิทธิภาพและความสามารถในการจ่ายของ แผงโซล่าเซลล์ แสงอาทิตย์ทำให้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นตั

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เทคโนโลยีโซล่าเซลล์ที่ไม่ต้องใช้แสงอาทิตย์ในการผลิตพลังงาน

ไฮบริดอินเวอร์เตอร์ คืออะไร ทำงานอย่างไร

หลักการเลือกโคมไฮเบย์led ที่ดี ต้องเลือกอย่างไร